பொன் மொழிகள்



  1. கடந்தவை இறைவனின் இரக்கத்திலும், நிகழ்பவை இறைவனின் அன்பிற்கும், வருபவை இறைவனின் பராமரிப்பிற்கும் உரியவை – புனித அகுஸ்தினார்.
  2. துறவி தேனியைப் போல், நற்பண்புகளை சேகரிக்க வேண்டும் - புனித அந்தோணியார். 
  3. நம் ஆன்மாக்கள் கடவுளுடையவை, ஒரு போதும் அவை அலகையின் உடமையல்ல – புனித செபஸ்தியார். 
  4. அன்பில்லாமல் பேசப்படும் உண்மையைவிட அமைதியே மேலானது – புனித சலேசியார். 
  5. உன்னால் இயன்றதைச் செய், கடவுளும் அன்னை மரியும் மற்றனைத்தும் செய்து விடுவர் - புனித ஜான் போஸ்கோ. 
  6. நம்மை அழைத்தவரின் விருப்பத்தைவிட , நடக்க தகுந்த பாதை உண்டோ? – புனித அருளானந்தர்.
  7. ஆண்டவரே நமது இரகசிய சக்தி, திருத்தூதர்களை பெந்தகோஸ்தே நாளில் திடப்படுத்தியது போல் நம்மையும் திடப்படுத்துவார் - திருத்தந்தை இரண்டாம் ஜான் பால் 
  8. வாழ்வில் நிகழ்வன அனைத்திலும் அதை தாங்கும் சக்தி அடங்கியுள்ளது. – அன்னை தெரசா 
  9. உன் மகிழ்வின் அளவு உன் மனதில் இருக்கிறது – அபிரகாம் லிங்கன்
  10. கடவுளுடன் கொள்ளும் ஒப்புரவு மற்ற உறவனைத்தையும் புதுப்பிக்கிறது - திருத்தந்தை இரண்டாம் ஜான் பால்

சகோ. ஞா. எடிசன் சின்னப்பன்

Mary in Revelation to the Church

Mary of the Prototype of the Church
a.       Pilgrimage of Faith
Israel made a journey (pilgrimage) from Egypt to Cana. At this journey two things were there.
1. External-from  one place to another.
2. internal-from lesser faith to great faith
Church is the new Israel. So church is also making a journey pilgrim church.
Here also two things
1. external-spreading of faith from  one place to another
2. internal-depending on  faith (growth from within)

Certain stages of the devolvement of this concept
a)              Creation: the Spirit of God hovered over the water. Light came first-that marked the beginning of creation.
b)              annunciation: Holy Spirit overshadows Mary. Jesus the light of the world conceived- that marked the beginning of new creation.
c)               Calvary: Jesus gave up the spirit (Jn: 19:30) there was born symbolically the Church. Water and blood are flowing from the side of Jesus. Water stands for Baptism and blood stands for Eucharist. Baptism and Eucharist are the most fundamental sacraments of the Church. As Eve came from the side of Adam when he asleep, Church came from the side of Jesus while he was deep sleep. Therefore the church is the bride of Jesus. There, Mary presented Jesus in the church.
d)              Pentecost: The Spirit of God descended. That marks the beginning of the Church. There Mary was present. Now church started its journey of faith. It is the faith of Mary that apostles proclaimed. Mary does not appear anymore in New Testament. The church started its pilgrimage of faith. Where Mary left, the Church took in. The faith of the church is nothing but Mary’s faith is the beginning or basis of the faith of the church. As Mary accompanied Jesus in his life–time so Mary would accompany the Church.
Mary as Virgin Mother
1. Mary is Virgin
That is faith to God and decided to God. At the same time Mary is the mother because he gave birth to Jesus. Like Mary, church is also virgin and mother.
Virgin-faithful to Christ
Mother-he gave birth to children of God through Baptism.
What is said of Mary is said of the church. Therefore Mary is the proto-type of the church.
2. Mary is the Member of the Church
Through Mary is the Mother of God (highest in dignity among the creatures).  She is the member of the church. Why? She was also redeemed by God. What is the church? Church is the community of the redeemed. However Mary is the pre-eminent member of the church because she was redeemed in a prominent manner.
3. Mary is the mother of the church:
Jesus is the head
Church is the body
Mary is the mother of Jesus the head. Therefore Mary is the mother of his church the body. It means, mother of the head is also mother of the body. May blessed Mother Mary, lead us in her own way.
Bro. Emmanuvel

அடுத்தவன் கண்ணீரில் வாழ்பவனும்
டாஸ்மார்க் தண்ணீரில் வாழ்பவனும்
இறக்கை இல்லா பறவைப் போல,
பறப்பதைப் போன்று இருந்தாலும்
படுத்தே கிடக்கிறான்…

சகோ. ஜஸ்டின் பிரதீப் 

சிறகை இழந்த பறவை சிறையிலிருந்து…


சொந்தங்கள் எனக்கு இல்லை – சில
பந்தங்களும் எனக்கு இல்லை – ஆனால்
பல நெஞ்சங்கள் மட்டும் என்னை
பலமாய் அன்பு செய்கின்றன – அவை
என்னை போல உறவை இழந்த சிட்டுக்கள்
உறவை மறந்த சிட்டுக்கள் - ஆனால்
அன்பை ஆழமாக அன்பு செய்பவர்கள் நாங்கள்….

சகோ. அருள் செபாஸ்டின்

அன்னை


நான் கருவாய் இருந்தேன்
கருப்பை ஆனாய்
உறங்க நினைத்தேன்
கட்டில் ஆனாய்
இசையை விரும்பினேன்
தாலாட்டு ஆனாய்
நடக்க முயற்சித்தேன்
நடைவண்டி ஆனாய்
நோய்வாய் பட்டிருந்தேன்
மருந்து ஆனாய்
இருட்டில் இருந்தேன்
ஒளி ஆனாய்
வெயிலில் காய்ந்தேன்
நிழல் ஆனாய்
மழையில் நனைந்தேன்
குடை ஆனாய்
சோற்றுடன் நிலவை ஊட்டி – உடல்
சேற்றைச் சேலையால் துடைத்து
பாலைவனச் சோலை ஆனாய்
உலகில் எல்லாம் ஆனாய்
என் உயிரினும் மேலானாய்
என்றும் அமிழ்தமானாய்….

சகோ.  ஜஸ்டின் பிரதீப்

மரியாள்


தந்தை இறைவனுக்கு
தயங்காமல், “ஆம்” என்று
தாயானார் இறைவன் இயேசுவுக்கு.

வார்த்தைகளால் வடிக்க இயலாது
விலைமதிப்பில்லா கற்பின் பெருமையை
தலைமகனைப் பெற்றதால்
கன்னிமை கறையா தாய் ‘மரியாள்.’

இறைவனால் எதுவும் இயலும் என்பதை
இதயத்தில் இருத்திய விசுவாசத் தாய்.
நாடி வருவோரை நலன்களால் நிரப்பி
நன்மைகளால் அரவணைக்கும் அடைக்கலத்தாய்
மன இருள், உடல் பிணி நீக்கி
மன வலிமை தரும் ஆரோக்கிய தாய்.
பாவ உலகை மீட்க,
மனிதன் மனமாற்றம் பெற,
மன்னவன் இயேசுவைத் தந்த மீட்பின் தாய்.
துன்புறுவோரின் துயர் நீக்கி
வாழ்வில் புது வசந்தம் தரும்
விண்ணகத் தாய் இவர் மறுமலர்ச்சியின் தாய்.

சகோ. அருள் செபாஸ்டின்.

உன் அயலானை அன்பு செய் - லூக் 10:27


ஒரு கவிஞனின் கதறல், 

என் மழலைப் பருவத்தில், என் தாய் என்னை அரவணைத்துக் கொண்டு “இவன் எனது பிள்ளை,” என்று சொல்லி அரவணைத்தாள். மழலை பருவம் முடித்து, பள்ளி பருவத்தில், என் அருகில் இருந்தவன், என்னை சுட்டி காட்டி, இவன் என் நண்பன் என்றான். 

கல்லூரியில் காலடி வைத்த நாள் முதல், இவன் எனது ஊரைச்சார்ந்தவன், மாவட்டத்தை சார்ந்தவன், ஜாதியை சார்ந்தவன், குலத்தை சார்ந்தவன், வழிமரபை சார்ந்தவன் என்று ஒவ்வொருவரும் என்னை கூறு போட்டுக் கொண்டார்கள். 

இவ்வாறு எங்கு பார்த்தாலும் நான், எனது, என்று சொல்லக்கூடிய சமுதாயத்திலிருந்து விரைந்து எழுந்து, தப்பி பிழைத்தவனாய் இறைவனடி அமர்ந்து “இறைவா, இனிமேல் நான் எங்கு செல்வேன்? என்று கேட்டேன். அதற்கு இறைவன், நீ மீண்டும் அவர்களிடமே சென்று, அவர்களை அன்பு செய்” என்றார்.

பிரியமான கிறிஸ்தவர்களே!

நாம் நற்செய்தியில் வாசிக்க கேட்கிறோம், திருச்சட்ட அறிஞர் ஒருவர் இயேசுவிடம், போதகரே நிலைவாழ்வை உரிமையாக்கிக் கொள்ள நான் என்ன செய்ய வேண்டும்? என்று கேட்கின்றார். அதற்கு இயேசு, “உன் முழு உள்ளத்தோடும், முழு மனதோடும், முழு ஆற்றலோடும் உன் கடவுளாகிய ஆண்டவரை அன்பு கூர்வாயாக, உன் மீது நீ அன்பு கூர்வது போல், உன் அயலான் மீதும் அன்பு கூர்வாயாக” என்கிறார். 

தந்தை இறைவனின் அன்பு எத்துனை உயர்ந்தது என்பதற்கு, பழைய ஏற்பாட்டை படிக்கின்ற போது, இஸ்ராயேல் மக்களை மீட்பதற்காக, அவர்களுடைய எதிரிகளை அடியோடு அழித்து விடுகின்றார். அவர்கள் மீது கொண்ட அளவிட முடியாத அன்பினால் அவர்கள் செய்கின்ற பாவங்களை மன்னித்து ஏற்றுக்கொள்கின்றார். புதிய ஏற்பாட்டிற்கு வருகின்ற போது, தந்தை இறைவன், அன்பின் பரிசாய் தன் மகனையே பலியாய் கொடுத்தார். 

பிரியமானவர்களே! 
“அன்பு” என்ற வார்த்தை இன்றைய நவீன உலகில் உருகுலைந்து அதன் உட்பொருளை உணர முடியாத நிலையில் உள்ளது. அதன் உட்பொருள்தான் என்ன என்று ஆராய்வகற்காய், அடுக்கடுக்காய் அகராதிகளை புரட்டினேன், அவையெல்லாம் உண்மையான அர்த்தத்தை கொடுப்பவையாக இல்லை. படிப்பறிவு (அதாவது புத்தகங்களில் இருந்து அறிவை வளர்த்துக்கொள்வது) பட்டறிவு (தனது சொந்த அனுபவங்களில் இருந்து அறிவை வளர்த்துக் கொள்வது) என்று இருவகை உண்டு. அவற்றுள் எனது பட்டறவின்படி, “அன்பு என்பது, தன்னை மறந்து பிறருக்காய் தன்னையே இழப்பது.” 
ஆம், நாம் நம்மை மறந்து, பிறருக்காய் வாழ்பவர்களாக, பிறரை, நான், எனது இனம், மொழி, ஜாதி, குலம் இவற்றையெல்லாம் கடந்து அன்பு செய்பவர்களாக இருக்கின்ற போது, நாம் உண்மையான கிறிஸ்தவனாக, கிறிஸ்தவளாக வாழ்கின்றோம். 

நமக்கெல்லாம் தெரியும், “மகாத்மா காந்தியடிகள் வக்கீல் படிப்பு முடித்து மாதம் ஆயிர கணக்கில் சம்பாதிப்பவர். இருப்பினும் அவற்றையெல்லாம் துறந்து, நாட்டு மக்களுக்காக போராட முன்வந்தார். ஒரு முறை சுதந்தர போராட்டத்தின் போது, தன் மனைவியிடம் இருந்த நகைகளை விற்பதற்காக கேட்டார். அவரது மனைவி தமக்கு கல்யாண வயதில் பிள்ளைகள் இருப்பதை அறிந்தவராய் அந்த நகைகளை தர மறுத்து விடுகின்றார். பின்னர் காந்தியடிகள், தனது குழந்தைகளை அழைத்து, அப்போதைய அவசிய தேவை என்ன என்பதை அவர்களுக்கு எடுத்துக் கூறி, அவர்கள் வழியாகவே மனைவியிடமிருந்து நகைகளை பெற்று, அதனை விற்று தன்னோடு பணியாற்றியோர்க்கு செலவு செய்ததாக ஆசிரியர் குறிப்பிடுக்கின்றார். அதே ஆசிரியர் காந்தியடிகளை பற்றி பின்வருமாறு கூறுகின்றார், “He is a man who walked in the way of self – denial.”

அன்று காந்தியடிகள் மட்டும் எனக்கு என்னுடைய பதவி முக்கியம், எனது பிள்ளைகள், மனைவிதான் முக்கியம் என்று நினைத்திருந்தால், இன்றுவரை நமது நாடு ஆங்கிலேயர்களிடம் இருந்திருக்க கூடும். ஆனால் அவர், தன்னை மறந்து, நமது நாட்டையும், நாட்டு மக்களையும் நேசித்ததால்தான், தன் ஆடையை கூட இழந்து நிற்கின்றார் கல்வாரியில் நின்ற இயேசுவை போல.
அன்னை தெரசாவை பற்றி நன்றாக அறிந்து இருக்கின்றோம். அன்று அன்னை தெரசா, அவரை பற்றி நினைத்திருந்தால் தனது துறவற வாழ்க்கை, துறவற சபை, சபையின் பள்ளிக்கூடம் என இவற்றோடு அவரது வாழ்க்கை முடிந்திருக்கும். ஆனால் இவர் தன்னை பற்றியோ, உலகம் பேசும் வசைமொழிகளை பற்றியோ கவலைபடாமல், பிறர் மீது கொண்ட தெய்வீக அன்பால் பணியாற்றி நம் அனைவருக்கும் அன்னையாகவும், முன்மாதிரியாகவும் திகழ்கின்றார். 

ஆம், நம்முடைய அக கண்களை சற்று நமது அயலானின் மீது செலுத்துவோம். மற்றவர்கள் வறுமையில் வாடும் போது, நம்மோடு இருப்பதில் கொஞ்சம் பிறரோடு பகிர்ந்து வாழ்வோம். அடுத்திருப்பவர் வேதனையில் வாடும்போது, நமது நேரத்தை கருதாமல், ஆறுதலான வார்த்தைகளால் தேற்றுவோம். நாள் முழுதும் தனிமையில் வாடி, தன்னை மறந்து வாழும் முதிர்ந்த பெற்றோர்களுடன் எத்துனை நேரத்தை செலவழிக்கிறோம் என்று சிந்திப்போம்.

இறுதியாக எங்கேயோ படித்த இருவரிகள்
Forget yourself for others and others will never forget you” – பிறருக்காக உன்னை மறக்கின்றபோது, அவர்கள் ஒருபோதும் உன்னை மறப்பதில்லை.” ஆமென்.

சகோ. சின்னப்பன் - மெய்யியல்